Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Những cach dieu tri chay mau cam hiệu quả tại nhà

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến chảy máu cam như: viêm mũi dị ứng, cảm lạnh, cảm cúm, do không khí quá khô...Chảy máu cam không phải lúc nào cũng nguy hiểm, tuy nhiên, nếu lượng máu bị mất quá nhiều chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn tình trạng này bằng những cach dieu tri chay mau cam đơn giản tại nhà dưới đây:
Những cach dieu tri chay mau cam hiệu quả tại nhà

Một số cach dieu tri chay mau cam tại nhà

Dưới đây là một số cách dieu tri chay mau cam mà bạn có thể tham khảo và áp dụng khi cần thiết:
  • Bổ sung vitamin E: Vitamin E lại là dưỡng chất có tác dụng duy trì độ ẩm cho cơ thể, chống khô mũi và phòng ngừa chảy máu cam hiệu quả. Trong trường hợp bị chảy máu cam, bạn có thể trích một viên nang vitamin E sau đó nhỏ 1-2 giọt vào khoang mũi, cách này sẽ nhanh chóng chữa lành các tổn thương trong mũi.
  • Dùng đá lạnh: Nếu nguyên nhân chảy máu cam là do chấn thương bên trong, bạn có thể dùng đá lạnh để chườm bên ngoài. Đá lạnh sẽ làm thắt chặt mạch máu giúp cầm máu và giảm viêm hiệu quả. Để thực hiện, bạn hãy giã nhỏ đá rồi cho vào một khiếc khăn sạch, sau đó chườm trên sống mũi cho tới khi máu ngừng chảy thì dừng.
  • Dùng nước muối: Nước muối có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn nên nó là cach dieu tri chay mau cam tại nhà rất hữu ích. Khi bị chảy máu cam, bạn có thể pha một chút muối cùng nước ấm, sau đó dùng để rửa sạch khoang mũi. Cách này vừa làm sạch mũi, vừa giảm nguy cơ dị ứng và viêm mũi về sau.
  • Xông hơi: Một trong những nguyên nhân gây chảy máu cam là do sự tắc nghẽn ở bên trong mũi, để khắc phục vấn đề này, bạn có thể áp dụng cách xông hơi mũi tại nhà để thư giãn mạch máu trong khoang mũi. Chỉ cần đun sôi một chút nước, pha thêm tinh dầu hoặc loại thảo dược yêu thích, sau đó hít từ từ hơi nước bốc lên để xông hơi.
Trên đây là những cach dieu tri chay mau cam hiệu quả có thể áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, trong trường hợp bị chảy máu cam thường xuyên với số lượng mất máu lớn, tốt nhất bạn nên chủ động tới bệnh viện tai mũi họng gần nhất để tiến hành kiểm tra sức khỏe, bởi đây có thể là dấu hiệu của những căn bệnh nguy hiểm khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét