Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá liệu có hiệu quả hay không

Trong rất nhiều các phương pháp điều trị bệnh viêm tai giữa thì cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá được nhiều người bệnh sử dụng với những ưu điểm nổi trội như dễ thực hiện, cực kỳ an toàn, tiết kiệm chi phí tuy nhiên hiệu quả của việc điều trị theo phương pháp này ra sao thì vẫn chưa thể khẳng định được.

Xem thêm :
ở Hà Đông phòng khám tai mũi họng nào tốt
ngứa họng ho lâu ngày chữa thế nào

Bệnh viêm tai giữa liệu có nguy hiểm hay không?

Bệnh viêm tai giữa không chỉ gây ra đau đớn, khó chịu cho người bệnh, mà còn gây ra rất nhiều biến chứng nguy hại khôn lường mà không ai có thể ngờ được, một số hệ lụy điển hình của căn bệnh này có thể kể đến như :

– Tình trạng suy giảm thính lực: bệnh viêm tai giữa có thể làm cho màng nhĩ bị thủng lớn hơn, tai giữa sẽ bị dính xơ cứng, khiến cho thính lực suy giảm ngày một nhiều hơn. Đặc biệt là khi không chữa trị hay dùng thuốc không đúng biện pháp thì có thể dẫn đến chức năng của thần kinh tai trong giảm đi, lúc đấy bệnh đã trở nên khó khống chế hơn rất nhiều.
– Những biến chứng nguy hiểm: ở trong tai giữa xuất hiện tình trạng viêm nhiễm có thể dẫn đến bệnh viêm tai giữa dạng loét xương hay dạng cholesteatoma, khi mà đầu xương mòn thường dẫn tới các biến chứng bên trong và ngoài sọ vô cùng nguy hiểm cho người bệnh.

Viêm tai giữa khiến người bệnh khó chịu, đau đớn

– Các loại áp xe biến chứng từ bệnh viêm tai giữa: bệnh viêm tai giữa có thể dẫn tới tình trạng áp xe dưới màng nhĩ và sau tai, bệnh ápxe dưới cơ thái dương, bệnh ápxe vách sau ống tai ngoài. Những khi xuất hiện ápxe, người bệnh thường thấy có dấu hiệu tai sưng đỏ, cảm giác đau đớn kịch liệt và kèm theo tình trạng sốt cao, khá nhiều người sử dụng cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá khi diễn ra hiện tượng này.
– Hiện tượng liệt cơ mặt: Các bác sĩ tai mũi họng cho biết, các dây thần kinh mặt khá gần với khoang tai giữa, những khi cơ quan đấy bị tổn thương, có thể dẫn tới bị bệnh liệt cơ mặt, hiện tượng méo mặt và miệng.
– Bệnh viêm mê đạo: Bệnh viêm tai giữa những khi bị vi khuẩn tấn công vào tai trong có thể dẫn tới bệnh viêm mê đạo, gây ra tình trạng chóng mặt, buồn nôn, choáng váng,…
– Biến chứng ởtrong và ngoài sọ: Như bệnh viêm màng não, bệnh áp xe ngoài mãng não, bệnh áp xe não… Các loại biến chứng đấy dù xuất hiện bất cứ loại nào cũng đều gây ra nguy hiểm, đe dọa tới tính mạng người bệnh.
Bệnh viêm tai giữa thể cấp tính hoặc mạn tính đều cực kỳ nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ do đó cần phải chủ động phòng tránh cũng như nhanh chóng phát hiện và điều trị kịp thời khi mới xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh.

Cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá hiệu quả an toàn

Ngoài các biện pháp chữa bệnh viêm tai giữa bằng thuốc tây, ở trong dân gian có rất nhiều bài thuốc từ tự nhiên cực an toàn và cũng mang lại hiệu quả điều trị bệnh trong đấy cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá ngay tại nhà được áp dụng rất nhiều.
Rau diếp cá theo đông y chính là vị thuốc có tính mát và không hề có độc, cùng với nhiều tác dụng như thanh nhiệt, giải độc và diệt khuẩn rất tốt,...

Có thể thực hiện chữa viêm tai giữa với rau diếp cá như sau:

– Cách 1: Dùng 20g lá diếp cá phơi khô và 10g táo đỏ cho vào đun với 600ml nước tới khi cạn còn 200ml nước là có thể dùng được, dùng để uống khoảng 3 lần/1 ngày, kiên trì thực hiện đến khi bệnh viêm tai giữa thuyên giảm.
– Cách 2: Lấy rau diếp cá đã rửa sạch, đợi ráo nước rồi đập nát và vắt lấy nước để uống, sau đấy, lấy bông sạch thấm nước cốt vừa lọc được vrồi chấm vào tai đang bị viêm nhiễm 2-3 lần mỗi ngày.

Cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá

Ngoài việc sử dụng cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá thì thảo dược này còn thường được sử dụng để chữa trị một số bệnh khác ví dụ như là chữa hiện tượng sốt nóng ở trẻ em, chữa bệnh đau mắt đỏ, bệnh dạ dày… cũng rất hiệu quả

Mặc dù cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá mang đến hiệu quả khả quan, tiết kiệm chi phí, đơn giản và cực kỳ an toàn đối với người bệnh. Tuy vậy tính chất của các bài thuốc chữa bệnh viêm tai giữa bằng thuốc nam hoặc thuốc đông y chỉ là hiệu quả trị bệnh rất chậm, yêu cầu người bệnh phải rất kiên trì và thực hiện theo đúng liều lượng, thời gian, cách thức…

Cách chữa viêm tai giữa bằng rau diếp cá hầu như không hề có hiệu quả đối với bệnh viêm tai giữa mãn tính do vậy cần hết sức thận trọng trước khi sử dụng để hạn chế tình trạng thuốc lành tính nhưng lại khiến người bệnh bỏ qua thời gian điều trị không tốt nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét