Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Các thông tin khái quát về bệnh chứng polyp mũi phải hiểu

có nhiều người thắc mắc về tác nhân cũng như biện pháp chữa bệnh polyp mũi, rất nhiều người bệnh thắc mắc là bị mắc bệnh chứng poly mũi có cần nên mổ không ? nếu mà không phẫu thuật thì chứng bệnh polyp mũi có nguy hiểm không ? bài viết sau đây sẽ giải đáp cho độc giả một vài kiến thức về hội chứng polyp mũi mọi người cần nên biết

Xem thêm :

căn bệnh polyp mũi là gì ?

  • bệnh lý polyp mũi là một khối u lành tính thường gặp ở hốc mũi sản sinh từ lớp mô của khoang mũi hay của những khoang xoang . căn bệnh Polyp mũi dẫn tới một vài biểu hiện gần giống bệnh viêm mũi, chứng bệnh viêm xoang chẳng hạn : nghẹt mũi , khó hít thở , sổ nước mũi liên tiếp , biến đổi về khả năng phân biệt mùi ,... có khả năng gây nên hệ quả và khiến nặng thêm một số bệnh viêm mũi, xoang khác đa bị phải.

bệnh lý polyp mũi có nguy hiểm không ?

  • trường hợp một số khối Polyp mũi nhỏ thì không dẫn tới việc gì nghiêm trọng , hiếm lúc dẫn tới hệ quả , nhưng nếu mà một số khối polyp lớn hay rất nhiều khối polyp bé có thể gây những hệ quả như : căn bệnh Viêm xoang cấp hoặc mạn tính , khó hít thở tắc nghẽn lúc ngủ , thay đổi cấu trúc của mặt gây hiện trạng song thị (nhìn đôi).
  • bệnh chứng Polyp mũi phát sinh do hiện tượng viêm nhiễm mạn tính khiến một số mạch máu trong niêm mạc mũi xoang . bệnh lý phổ biến rất nhiều trong đối tượng hơn 40 và với trẻ em hay bị những bệnh lý chẳng hạn hen phế quản, bệnh chứng viêm mũi, căn bệnh xoang dị ứng vì nấm, bệnh chứng viêm xoang mạn, xuất hiện hiện tượng sổ nước mũi theo mùa và chứng bệnh xơ nang phổi.
  • do hội chứng polyp mũi xuất hiện một vài dấu hiệu tương tự như bệnh chứng viêm mũi, bệnh lý viêm xoang hoặc hiện tượng cảm lạnh ,... nên người bệnh rất hay không nhận biết được . tuy nhiên một vài dấu hiệu của cảm lạnh thường sẽ hết đi sau một tuần trong lúc một vài dấu hiệu của chứng bệnh polyp không suy giảm đi. lúc đấy người bị mắc bệnh nên đến một vài cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa thăm khám , nhận ra ra bệnh chứng và xuất hiện hướng dẫn trị liệu thích hợp .

chữa bệnh polyp mũi bằng phương pháp nào

  • điều trị bệnh polyp mũi có 2 liệu pháp chính là sử dụng thuốc và phẫu thuật. nếu mà những khối polyp đang còn bé, chuyên gia có thể cho người bị bệnh sử dụng thuốc xịt mũi xuất hiện chứa corticoid. đối với một vài polyp lớn gây hiện trạng khó thở , suy giảm hay mất khứu giác , hội chứng ù tai... hay đã xuất hiện hệ lụy thì người bị bệnh cần phẫu thuật nội soi để loại bỏ những khối polyp và phẫu thuật xoang tạo sự thoáng trong khoang mũi khoang xoang và suy giảm khả năng tái lại bệnh chứng polyp.
  • bệnh lý Polyp mũi hầu như diễn ra cả 2 bên hốc mũi. Nếu như người bị mắc bệnh bị polyp chỉ trong một bên mũi chúng ta cần phải làm CT scan để chắc hẳn đó không hẳn là một khối u nguy hại tới mạng sống .

liệu pháp hiệu nghiệm nhất giảm sự hình thành polyp mũi là điều trị khỏi hẳn một số căn bệnh viêm mũi , bệnh viêm xoang , hạn chế tiếp xúc đối với dị vật và những chất gây ô nhiễm từ môi trường , mang khẩu trang lúc đi đến nơi có nhiều bụi. khi có hiện trạng nghẹt mũi , sổ nước mũi dai dẳng thì bệnh nhân cần nên tới khám chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét