Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Thưa chuyên gia ở trường hợp nào thì cần cắt amidan

cắt amidan ở đâu tốt nhất là 1 ở các việc được khá nhiều bệnh nhân quan tâm nhất, cũng là vấn đề một số bác sỹ chuyên khoa dành nhiều thời gian để hướng dẫn cho người bệnh nhất. Vậy chúng ta nên cắt amidan ở đâu tốt nhất hà nội? Các bạn hãy cùng thống kê vấn đề này trong bài viết bên dưới nhé.
Xem thêm :
+viêm amidan mủ ở trẻ em
+hinh anh amidan

Thưa chuyên gia ở trường hợp nào thì cần cắt amidan

Khi nào nên cắt amidan ? Nên cắt amidan ở đâu

Cắt amidan tuy là có khả năng đẩy lùi nhiễm trùng dứt điểm nhưng nói tới mặt y tế, tổ chức bạch huyết của cơ thể khi mất đi amidan thì sẽ thuyên giảm rất nhiều. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và cần cắt amidan ở các trường hợp sau đây:

+ Bị căn bệnh Viêm amidan mãn tính quá 6 lần tái lại ở một năm hay ở trong 2 năm liên tiếp.
+ Bị mắc bệnh Viêm amidan mãn tính thường xuyên, dù đã thực hiện chữa bảo tồn nhiều lần nhưng sau 4 tới 6 tuần bệnh nhân vẫn tiếp tục bị nhức cổ họng, sưng hạch ở trong cổ và hơi thở xuất hiện mùi hôi.
+ Đã mỗi gặp phải căn bệnh apxe quanh amidan ít nhất 1 lần và phải chữa trị tại bệnh viện chuyên khoa.
+ Mắc bệnh lý Viêm amidan dẫn tới một số biến chứng nguy hiểm như căn bệnh sốt thấp khớp, bệnh viêm vi cầu thận hay kèm theo căn bệnh viêm tai giữa và bệnh lý viêm xoang… tái diễn quá nhiều lần.
+ Amidan viêm mãn tính quá phát làm tắc nghẽn đường hô hấp trên gây ra tình trạng ngáy ngủ, ngủ không ngon giấc, diễn ra những cơn ngưng thở khi ngủ hay bệnh nhân gặp phải các bất thường về giọng nói, khó nuốt và chậm phát triển cơ địa.
+ Căn bệnh Viêm amidan gây nên sưng phù to một bên đi cùng sưng hạch cổ hay nghi ngờ bị bệnh ung thư amiđan.
+ Các bác sĩ tai mũi họng cảnh cáo bệnh nhân có khả năng cắt amidan tuy nhiên thường sau 4 tuổi.
Bên cạnh đó, bệnh nhân bắt buộc phải lưu ý một số tình huống sau, cần nên thông báo với bác sĩ hay cân nhắc không nên cắt amidan. Cụ thể:
+ Khi chúng ta mắc viêm nhiễm cấp tính ở amidan hay một vài khu vực xung quanh amidan chẳng hạn như mũi, xoang và bị mắc các chứng bệnh toàn thân như bệnh lý cúm, chứng bệnh sởi hoặc sốt xuất huyết… buộc phải thực thi chữa để qua đợt viêm nhiễm cấp tính đến khi bệnh lý ổn định mới được cắt amidan.
+ Lúc bị mắc những chứng bệnh mạn tính chưa chữa trị ví dụ như đái tháo đường, căn bệnh viêm gan hay chứng bệnh lao, bệnh lý giang mai, bệnh AIDS… bắt buộc phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện cắt amidan.
+ Phụ nữ đang ở mức độ kinh nguyệt, có thai hoặc đang cho con bú.
+ Một vài bé nhỏ hơn 5 tuổi hoặc người lớn trên 30 tuổi cũng cần nên lưu tâm nếu mà có yêu cầu cắt amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét