Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Lý do gây ra chứng bệnh viêm mũi xuất tiết là gì

Chứng bệnh viêm mũi xuất tiết chính là thuật ngữ thường sử dụng để chỉ tình trạng mũi của bệnh nhân có chứa chất dịch. Tình trạng này thường xảy ra ngay sau một đợt bệnh lý viêm mũi cấp tính hoặc căn bệnh cảm cúm. Nhìn chung, căn bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm có khả năng làm diễn ra các hậu quả mau chóng đặc trưng chẳng hạn như : viêm họng, suy giảm thị lực, bị mắc viêm thanh quản, căn bệnh khí quản, chứng bệnh phế quản hoặc căn bệnh viêm xoang…

Xem thêm : viêm tai giữa cấp 2 bên

Bệnh lý viêm mũi xuất tiết bội nhiễm là gì?


Căn bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm cách gọi thường hay sử dụng để chỉ hiện tượng mũi của người bệnh chứa chất dịch. Tình trạng này thường hay diễn ra sau khi một lần chứng bệnh viêm mũi cấp hoặc bệnh lý cảm cúm.

Lý do gây ra chứng bệnh viêm mũi xuất tiết là gì

Nguyên nhân làm cho bệnh lý viêm mũi xuất tiết bội nhiễm xảy ra phát triển chính là khi có cơ hội vì khí hậu thay đổi đột ngột, nhất là ở trong thời gian chuyển mùa hay khi nhiệt độ môi trường đang bị chuyển đổi bất thường từ nóng thành lạnh hoặc ngược lại.

ngoài ra, độ ẩm quá cao hay môi trường đã bị ô nhiễm, tác động từ bụi bẩn cũng là lý do khiến gia tăng nguy cơ gây ra tình trạng khó thở, hình thành một số chứng bệnh về mũi, dẫn đến xuất tiết chất dịch trong mũi.

Một số biểu hiện thường gặp của bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm


Trước tiên, người bệnh sẽ có dấu hiệu hắt xì hơi sổ mũi trong bởi tế bào mũi sưng nề gây ra ngạt, nghẹt mũi liên tục (nói chung, một vài triệu chứng này có thể biến mất ở trong tầm 7 ngày).

Tuy nhiên, nếu chúng ta không phát hiện cũng chữa ngay và chính xác cách sẽ gây nên tình trạng bội nhiễm (Bội nhiễm tức là bên cạnh chứng bệnh chính, bệnh nhân còn có thể bị nhiễm thêm một hay nhiều vi khuẩn khác trong cơ sở bệnh nền).

Lúc xuất hiện tình trạng bội nhiễm, người bệnh sẽ thấy trong vòm họng xảy ra dịch tiết có màu trắng, liên tục cần phải khạc nhổ, nuốt nước bọt sẽ cảm thấy bị nghẹn nghẹn bên trong cổ họng. Một số tình huống dịch nhầy đã bị đưa từ mũi xuống họng, gây nên viêm nhiễm khu vực niêm mạc họng hầu, tồn đọng mủ đờm, thường xuất hiện mùi tanh, rất khó chịu.

Chứng bệnh​ viêm mũi xuất tiết bội nhiễm có chữa được không?


Bệnh lý viêm mũi xuất tiết bội nhiễm hoàn toàn có khả năng chữa được. Tuy nhiên, người bệnh buộc phải lưu tâm càng chữa trị sớm càng hạn chế được những biến chứng nguy hại với sức khỏe. do tình trạng bội nhiễm sẽ làm cho vi rút phát triển nhanh chóng trên diện rộng và tác động mạnh mẽ đến đường hô hấp của bệnh nhân.

Lời khuyên : đối với chứng bệnh viêm mũi xuất tiết bội nhiễm hay bất kể căn bệnh nào thì người bệnh cũng không nên tùy tiện chữa trị, mà nên đến một vài phòng khám tai mũi họng uy tín để được những bác sỹ chuyên khoa thăm khám và chỉ dẫn phương pháp điều trị chính xác nhất , việc tự điều trị ở nhà sẽ làm người bệnh bỏ qua mức độ chữa bệnh lý tốt hơn hết và còn có khả năng làm cho chứng bệnh trở thành trầm trọng hơn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét