Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Ngứa mũi hắt hơi liên tục có nguy hiểm không

Không hiếm người bệnh liên tục bị đứt đoạn công tác hoặc kế hoạch của mình vì bị mắc phải tình trạng ngứa mũi hắt hơi, liên tục. Dù cho hiện tượng này mới đầu không dẫn đến tác hại quá nhiều đối với người bệnh tuy nhiên nếu nó lâu ngày hay không mau chữa trị đúng đắn giải pháp thì sẽ gây ra khá nhiều mối nguy hại. Vậy gặp phải hiện tượng ngứa mũi hắt hơi liên tục là bệnh lý gì?
Tham khảo thêm : bệnh viêm họng mủ ở trẻ em chữa trị thế nào cho hữu hiệu và an toàn

Bị ngứa mũi hắt hơi nhiều là bệnh lý gì thưa bác sỹ ?

Tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều là một tình trạng khá phổ biến. Đa phần nó phụ thuộc vào mức độ mẫn cảm của một số tế bào thần kinh ở mũi đối với từng người bệnh. Có lúc, một vài đối tượng chỉ cần phải chà xát, cọ mũi nhẹ cũng có thể bị hắt hơi, đôi khi tầm khoảng 10 tới 15 lần liên tiếp. Khi gặp phải tình trạng ngứa mũi hắt hơi nhiều, người bệnh có xu thế nhân hoặc gãi mũi nên mũi càng chịu kích ứng và khiến vòng tuần hoàn đấy lặp lại liên tục.
Ngứa mũi hắt hơi liên tục có nguy hiểm không

Nhìn chung, tình trạng ngứa mũi hắt hơi có khả năng chỉ là sự kích thích bình thường nhưng cũng có lúc nó chính là biểu hiện của viêm xoang, bệnh lý viêm mũi dị ứng, bệnh polyp mũi, bệnh viêm mũi cấp xuất tiết…
Nếu mà hắt xì hơi cùng hiện tượng ngứa mũi bất thường thì có khả năng đấy chính là biểu hiện cánh báo bệnh chứng viêm mũi dị ứng vô cùng rõ rệt. Có khi chỉ cần có sự ảnh hưởng vô cùng nhỏ cũng khiến cho bệnh nhân diễn ra tình trạng đó. Ngoài hai biểu hiện cơ bản nói trên, chứng bệnh viêm mũi dị ứng còn có những triệu chứng khác, bạn có thể tham khảo như:
– Sổ mũi : người bệnh thường hay bị chảy cả hai bên mũi tuy nhiên cũng đôi lúc chảy mỗi bên một hay đổi bên, dịch không màu, không có mùi. Chất nhầy này đi từ phía trước mũi và đi xuống đằng sau vòm họng.
– Nghẹt mũi : nước mũi chảy quá nhiều phối hợp hiện tượng phù nề của niêm mạc làm cho người bệnh bị mắc nghẹt mũi, thậm chí ngạt hoàn toàn cả 2 hốc mũi, rất khó hô hấp. Người bệnh vì vậy phải hô hấp bằng miệng, rất mệt, kèm theo hiện tượng đau họng, chứng bệnh viêm họng vì môi trường không nên làm sạch đi trực tiếp vào cổ họng người bệnh. Trường hợp nặng có khả năng mất khứu giac hoàn toàn, điếc mũi.
– Bệnh lý Ho, tình trạng đau họng: khá nhiều bệnh nhân viêm mũi dị ứng mắc ho vì sưng viêm nhiễm ở vòm họng kết hợp với triệu chứng đau họng. Ho là phản ứng tự nhiên để khiến sạch cổ họng hết các dịch nhầy tiết ra từ mũi.
Tuy nhiên, cũng không thể dựa vào một số biểu hiện mà có thể tổng kết đấy là biểu hiện của chứng bệnh viêm mũi dị ứng. vì vậy, giải pháp tốt hơn hết là bạn nên tìm đến phòng khám tai mũi họng ở hà nội để được các bác sỹ giúp tìm hiểu lí do gây nên hiện tượng ngứa mũi hắt hơi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét