Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Thận trọng những biến chứng khôn lường của viêm mũi dị ứng

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng chính là bệnh của mao mạch mũi. Lúc ngửi vào dị vật từ trong môi trường, nhân tố đấy nếu đủ mạnh hoặc mũi bạn quá nhạy cảm với chúng sẽ dẫn đến phản ứng dị ứng ở tại mũi, triệu chứng như ngứa ngáy mũi, nghẹt mũi, chảy nước mũi.
Xem thêm : cách chữa bệnh viêm mũi dị ứng

Thông tin tổng quan về chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng diễn ra lúc người bệnh hít vào bụi bặm, phấn hoa cỏ, hóa chất, lông động vật… có hiện tượng hắt xì hơi thành cơn, ngứa cả mắt với mũi, nghẹt mũi hai bên hay từng bên, nghẹt mũi, sổ mũi và bắt buộc phải hô hấp theo miệng dẫn tới tình trạng khô họng, bệnh viêm họng, bệnh lý khan tiếng… bệnh lý tùy thuộc đến cơ địa và yếu tố di truyền của từng người. Tiền sử gia đình có vai trò rất quan trọng. Hơn nửa số con của bố mẹ bị căn bệnh dị ứng hay sẽ bị bệnh lý dị ứng. Nếu chỉ cha hoặc mẹ bị dị ứng thì tỷ lệ này chiếm 30%.

Thận trọng những biến chứng khôn lường của viêm mũi dị ứng

Những hệ lụy không ngờ của chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Chứng bệnh viêm mũi dị ứng tưởng như đơn thuần tuy nhiên khiến bệnh nhân vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Nếu bệnh nhân thờ ơ và nếu không tập trung chữa dứt khoát có khả năng mang đến rất nhiều căn bệnh nguy hiểm. Một vài bác sỹ phòng khám tai mũi họng ở hà nội: những người lao đông theo ngành nghề thường xuyên tiếp xúc bụi đường ô nhiễm… hay một vài hóa chất có thể gây ra dị ứng.
Xem thêm : chữa viêm xoang
Chứng bệnh viêm mũi dị ứng khá dễ chuyển biến sang chứng bệnh viêm xoang do hiện tượng này khiến chặn những đường dẫn lưu hốc xoang, và do vậy gây nên chứng bệnh viêm xoang cấp tính. Bên cạnh một số biểu hiện nói trên của căn bệnh viêm mũi dị ứng, thì đau mặt, hàm hay trán; dịch mũi đặc và thường có màu thì căn bệnh đã phát triển thành bệnh lý viêm xoang.
Trường hợp nặng nề sẽ gây nên hiện tượng sốt và mệt. Trường hợp hậu quả thành viêm tai giữa, vì có khá nhiều chất nhầy tồn đọng mà mũi-tai-họng thông cùng với nhau nên rất dễ gây ra hiện tượng viêm nhiễm lan lên tai, xuống vòm họng. Hầu hết người mắc bệnh bệnh lý viêm mũi dị ứng lâu dài còn phát triển thành chứng bệnh hen suyễn.
Theo các thực nghiệm gần nhất cho biết, chứng bệnh viêm mũi dị ứng cùng chứng bệnh hen suyễn chính là hai chứng bệnh có mối quan hệ mật thiết. 80% người bệnh hen mắc căn bệnh viêm mũi dị ứng và 30% người bệnh chứng bệnh viêm mũi dị ứng có bệnh hen suyễn. Có khả năng khẳng định rằng, căn bệnh viêm mũi dị ứng chính là tác nhân hàng đầu gây nên khởi phát cơn hen hoặc chính là lý do của 27% cơn hen ở trẻ em. người bệnh chứng bệnh viêm mũi dị ứng có khả năng bị mắc chứng bệnh hen gấp 3 lần người bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét