Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Các việc phải để ý về triệu chứng của căn bệnh hệ hô hấp

khi trẻ em bị sổ mũi đi cùng một vài dấu hiệu như : Sốt, ho , đau rát họng , chảy nước mắt hoặc đau nhức khuôn mặt... rất có thể đó là một vài dấu hiệu của rất nhiều bệnh chứng nghiêm trọng và dẫn tới phiền phức cho gia đình , nguy hiểm cho trẻ ..

Xem thêm :

bệnh hệ hô hấp

một số điều phải quan tâm về những biểu hiện của hội chứng hệ thở

trường hợp trẻ con bị chảy nước mũi ở một bên mũi , dịch nhầy có mùi hôi/thối thì cực kì có khả năng khoang mũi trẻ em bị dị vật thâm nhập .

một vài dị vật từ môi trường đi vào mũi , hoặc vì trẻ vô ý cho vào có thể gây thương tổn một số mao mạch , khiến chảy máu ở khoang mũi , sổ nước mũi và nghẹt mũi . dù không hẳn hội chứng nhưng nó có thể dẫn đến hoại tử vì nhiễm khuẩn và nguy cơ gây nên tình trạng viêm nhiễm đường hít thở trên. khi này bố mẹ hãy đưa trẻ em đến bệnh viện tin cậy để được xử lý mau chóng.

với một số trường hợp còn lại , bố mẹ phải theo dõi những dấu hiệu và phát hiện những hội chứng bên dưới:

trẻ có hiện tượng chảy nước mũi + hắt hơi + đau họng + đau người + sốt chính là bị mắc “Cảm lạnh”

  • tình trạng cảm cúm bình thường ( còn được gọi là hội chứng viêm mũi họng , sổ nước mũi cấp hoặc cảm cúm ).
  • cảm mạo không đơn thuần là vì thời tiết , mà là 1 loại bệnh lây nhiễm vì virus dẫn đến với đường hô hấp trên nhưng chủ yếu ảnh hưởng trong hốc mũi.
  • Chính do vậy, các biểu hiện của hội chứng gồm: sổ mũi , đau rát họng , hắt hơi, ho nhẹ và sốt…
  • bệnh chứng cảm mạo thường hay tự khỏi ở tầm 7 đến 10 ngày , tuy nhiên triệu chứng của cảm mạo cũng có khả năng kéo dài tới khỏi tuần thứ 3 mới hết hoàn toàn.
  • hiện tượng cảm cúm có khả năng truyền nhiễm cao nhất ở 2 đến 4 ngày đầu tiên sau khi xuất hiện một số triệu chứng của chứng bệnh . trẻ có khả năng mắc bệnh chứng vì hít vào virus ở trong môi trường , hoặc bị lây nhiễm ở một số đối tượng đã mắc ho và hắt xì hơi.

trẻ con có tình trạng sổ nước mũi + ho + sốt cao (có lúc trên 38ºC) + tiêu chảy + nôn ói + biếng ăn chính là bệnh lý “Cảm cúm”

  • một số dấu hiệu trước tiên của căn bệnh cảm cúm ở trẻ thường là : Mũi ứ trệ hoặc sổ nước mũi ; dịch mũi mới đầu có khả năng trong , không màu, tuy nhiên sau đó biến thành đặc hơn và biến màu vàng hay màu xanh lá cây. các dấu hiệu khác gồm có : Sốt khoảng 37đến 40 độ C, hắt xì hơi , ho , suy giảm sự muốn ăn , thân thể khó chịu , không ngủ ngủ ...
  • hệ thống miễn dịch của trẻ con sẽ cần tầm 7 ngày để chống lại chứng bệnh cảm cúm và không để lại hệ lụy về sau . tuy vậy , nếu mà quan sát trẻ con xuất hiện thêm tình trạng tiêu chảy, nôn mửa , thì bố mẹ cần đem trẻ đi kiểm tra bác sĩ để trị liệu kịp thời , phòng chống một số hệ quả nguy hại như: gây nên hội chứng Viêm tai giữa , hô hấp sụt sịt cả ngày , gây nên bệnh chứng viêm xoang, chứng bệnh viêm phổi, có khi là chứng bệnh các bệnh chứng về phế quản và thanh quản…

trẻ nhỏ xuất hiện tình trạng chảy nước mũi + hắt xì hơi + ngứa mắt và chảy nước mắt + ho chính là Dị ứng

  • trẻ em bắt đầu xuất hiện dấu hiệu sổ nước mũi sau khi trẻ phải tương tác đối với các nguyên nhân dẫn tới dị ứng như: bụi bẩn , phấn hoa, lông vật nuôi , món ăn gây nên dị ứng ...
  • có nhiều gia đình thường hay chữa trị dị ứng cùng biện pháp như với căn bệnh cảm cúm, tự ý dùng thuốc thông mũi mà không được bác sĩ kê toa , vốn chỉ xuất hiện tác dụng ở trong thời điểm ngắn tuy nhiên và có khả năng khiến cho tình trạng dị ứng trong trẻ trầm trọng hơn . do vậy, bố mẹ cần đưa trẻ đi thăm khám bác sĩ để xác định lí do gây dị ứng và xuất hiện cách chăm sóc , trị kịp thời .

trẻ con xuất hiện hiện tượng chảy nước mũi + ho liên tiếp , ho cả ngày + nhức trong xương gò má hoặc 1 bên mũi + sốt nhẹ chính là căn bệnh Viêm xoang

  • trường hợp trẻ con bị mắc đau nhẹ khuôn mặt hoặc đau nhức đầu vùng sau mắt hoặc trán, hoặc mất nguy cơ phân biệt mùi và tắc mũi , chảy nhiều nước mũi … liên tục thì cực kì có thể trẻ con đã bị mắc bệnh viêm xoang. trong trường hợp, trẻ nhỏ mắc chứng bệnh Viêm xoang xuất hiện những triệu chứng này ít nhất 3 lần từng năm , có khả năng trẻ em mắc bệnh viêm xoang mạn tính. phụ huynh hãy đem trẻ con tới khám tại bác sĩ chuyên khoa để xuất hiện phương hướng trị liệu tích cực, kết quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét