Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Chữa trị bệnh lý viêm xoang bằng y học cổ truyển hay Tây y

bệnh lý viêm xoang là hội chứng thường gặp ở nước ta , chiếm tầm 25 đến 30% tổng số những người bị mắc bệnh đến kiểm tra tại một số bệnh viện tai mũi họng và đang có xu hướng ngày càng tăng cao .

Xem thêm

 viêm xoang

chữa trị bệnh viêm xoang mạn tính lúc đầu phải có phán đoán chính xác , đầy đủ về dạng chứng bệnh viêm xoang , tình trạng của bệnh chứng , giai đoạn của chứng bệnh viêm xoang để có thể đặt tra được quá trình điều trị phù hợp nhất đối với người bệnh . tùy những trường hợp mà người mắc bệnh của thể chọn lựa giải pháp chữa bệnh lý viêm xoang từ Đông Y hoặc Tây y để trị.

trị căn bệnh viêm xoang sử dụng Tây y

chữa trị tại chỗ bệnh viêm xoang

nhằm đảm bảo mũi xoang được thông thoáng , một vài chất dịch xuất ra không mắc đọng ở khoang xoang được dẫn lưu ra ngoài tất cả thì bệnh nhân có thể tiến hành một vài giải pháp chữa tại chỗ chẳng hạn :

  • Xịt mũi , thông hơi , khí dung hốc mũi khoang xoang
  • ngoài ra , lúc ở trong chất nhầy của bệnh nhân có mủ , ứ đọng trong hốc xoang hàm và không tự đi ra thì người bị mắc bệnh cần phải đến một vài cơ sở y tế Tai - Mũi - Họng để được bác sĩ chọc làm sạch xoang hàm .

chú ý :

  • không được thực hiện chọc rửa xoang đối với một vài đợt cấp của bệnh lý viêm xoang mạn ( khi biểu hiện có sốt , đau nhức vùng má );
  • Không được tiến hành đối với trẻ em khi một số răng vĩnh viễn chưa mọc khỏi vì một vài mầm răng trong thành xoang , lúc chọc vệ sinh xoang có khả năng chọc nhầm vào mầm răng làm răng mọc lệch phương hướng hay không mọc được.

điều trị toàn thân chứng bệnh viêm xoang

  • phụ thuộc từng hiện trạng của bệnh nhân mắc chứng bệnh viêm xoang thì sẽ được bác sĩ hướng dẫn sử dụng 1 loại thuốc kháng sinh phù hợp , giúp loại bỏ vi rút gây ra bệnh xoang . tuy vậy , vi rút này được diệt trừ mà không phương pháp nào có thể đưa hoại tử ra ngoài khiến cho dịch mũi ứ đọng trong một số khoang xoang sẽ ngày càng nhiều hơn và gây đau nhức cho người bị mắc bệnh .
  • đối với các người xuất hiện cơ thể dị ứng thì buộc phải uống thêm thuốc kháng histamine . Thuốc kháng histamine có tác dụng làm giảm phù nề đường dẫn lưu từ xoang đến mũi với người bị mắc bệnh đang bị viêm cấp vì dị ứng.
  • mổ xoang : cách này hay được dùng cho người bị mắc bệnh bị căn bệnh viêm xoang cấp và chứng bệnh viêm xoang mạn tính . Nguyên lý chữa trị của cách này là mở một vài ống dẫn lưu trong khoang mũi mục đích cải thiện tình trạng nhiễm trùng do căn bệnh viêm xoang ảnh hưởng đến khả năng hít thở của mũi . tuy vậy liệu pháp này có chi phí khá cao , mất rất nhiều thời điểm nằm viện và đặc biệt xuất hiện khả năng tái lại bệnh chứng

chữa trị bệnh viêm xoang sử dụng đông y

  • đông y xuất hiện nhiều đơn thuốc hay và có rất nhiều ưu thế trong vấn đề trị một số chứng bệnh mạn tính trong đó có bệnh chứng viêm xoang mạn tính . chữa trị bệnh lý viêm xoang mạn tính sử dụng y học cổ truyền có rất nhiều phương pháp không giống nhau như :
  • Uống thuốc , nhỏ thuốc , xông thuốc , châm cứu , bấm huyệt… ở đó biện pháp xông thuốc là giải pháp có nhiều ưu điểm và đạt được kết quả cao nhất với một vài người bị bệnh bị hội chứng viêm xoang mạn tính vì đây là cách duy nhất có thể đưa thuốc vào sâu trong tất cả một vài khoang xoang mà những giải pháp không thực hiện được . Đây cũng là liệu pháp điều trị trực tiếp tại chỗ mắc viêm nhiễm , thương tổn hỗ trợ cho mô xoang nhanh chóng khôi phục.

Về trị bệnh chứng viêm xoang sử dụng Tây y và đông y từng giải pháp đều xuất hiện một thế mạnh nhất định . Thuốc Tây y ( kháng sinh, giảm viêm…) giúp người bị bệnh điều trị nhanh một số biểu hiện khó chịu chẳng hạn giảm viêm , kháng khuẩn . trong khi đó , thuốc y học cổ truyền chữa trị căn nguyên bắt đầu dùng phương pháp khiến suy giảm tiết dịch , đẩy mủ và dịch nhầy độc ra ngoài , giảm tổn thương tế bào , tăng cường hệ miễn dịch của cơ địa.

Thuốc Tây y không nên sử dụng kéo dài . do thế , dùng thêm giải pháp y học cổ truyền hỗ trợ giảm đi thời gian trị căn bệnh , giảm công dụng phụ của Tây y và số lần tái phát bệnh . Để có kết quả lâu dài , tốt nhất , người mắc bệnh viêm xoang nên kết hợp cả Đông và Tây y lúc chữa bệnh viêm xoang mãn tính , và xem thêm tư vấn của bác sỹ tai mũi họng để việc chữa chứng bệnh đạt hiệu quả cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét