Thứ Sáu, 23 tháng 12, 2016

Chứng bệnh viêm họng và một số điều cần phải biết

bệnh lý viêm họng là một hội chứng rất thường gặp ở trong nước ta . Theo tìm hiểu thì có tới 200 loại virus dẫn tới bệnh chứng viêm họng và thường hay tự hết bệnh chứng nếu mà hệ miễn dịch của người bệnh khỏe . nếu mà không được điều trị đúng lúc và đúng cách , bệnh chứng viêm họng có thể dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm như : dẫn tới bệnh lý viêm cầu thận cấp, bệnh lý thấp khớp cấp, chứng bệnh thấp tim ... dưới đây là các thông tin mà mọi người cần biết về bệnh lý này để đề phòng những tác hại nguy hiểm mà chứng bệnh viêm họng có thể dẫn đến .

Xem thêm :

cách điều trị viêm họng mãn tính

bệnh chứng viêm họng là gì ?

  • chứng bệnh viêm họng Là hiện tượng nhiễm trùng mô họng bao gồm một số lớp liên bào , một số tuyến , một số nang lympho nằm rải rác hoặc tập trung thành từng khối .
  • hội chứng viêm họng là một căn bệnh rất thường gặp ở đời sống , nhất là lúc hiện tượng bên ngoài đang bị ô nhiễm nặng như hiện tại trong các thành phố , khu sản xuất . Tỷ lệ bị mắc nhiều ở trẻ con độ tuổi từ tầm 7 đến 8 tuổi.

yếu tố dẫn tới bệnh viêm họng?

  • xuất hiện nhiều thủ phạm gây nên bệnh chứng viêm họng tuy nhiên hầu hết là do những loại virus chiếm tầm khoảng (80%), còn lại là vì vi khuẩn(chính là liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A Streptococcus - nguồn gốc gây ra một số biến chứng nặng về bệnh tim, bệnh khớp và căn bệnh thận) và các yếu tố nguy cơ chẳng hạn chuyển đổi thời tiết , bụi bẩn , rượu , hóa chất gây hại ...
  • Theo cấu tạo của cơ địa thì họng là ngã tư của hệ hít thở và đường ăn, đấy cũng là cửa cho bất kỳ loại đồ ăn , không khí vào thể chất. Chính do vậy mà có rất nhiều nguyên nhân như : vi nấm , siêu vi trùng ... có thể thâm nhập gây nên hội chứng viêm họng.
  • bệnh viêm họng thường diễn ra vì nhiễm trùngsiêu vi ( cảm mạo ), vi khuẩn , hoặc những bệnh lý về miễn dịch khác .Thông thường căn bệnh viêm họng do nhiễm trùng siêu vi bệnh chứng sẽ tự khỏi sau một tuần và không phải sử dụng thuốc kháng sinh .

khi nào bệnh lý viêm họng trở nên nguy hiểm?

  • chứng bệnh viêm họng rất hay bắt đầu đột xuất đối với triệu chứng sốt cao 30 tới 40oC, cơ địa mệt mỏi . kiểm tra thì nhận thấy có mủ trắng bẩn trong khe , hốc amiđan hai bên cổ họng . Sờ thấy hạch hai bên cổ họng , di động và ấn nhận thấy đau .
  • chứng bệnh viêm họng bắt đầu nguy hiểm lúc yếu tố gây viêm họng vì liên cầu bêta tan huyết nhóm A . nguồn gốc là do vỏ của loại liên cầu này có cấu trúc tương tự cấu trúc của màng thận , màng tim , màng khớp , do đó lúc bị bệnh chứng và không nhanh chữa kịp thời cơ địa tự sinh ra ra kháng thể chống lại loại liên cầu này , đồng thời xâm nhập cả vào thận , tim và khớp dẫn đến căn bệnh viêm khớp, chứng bệnh viêm cầu thận , chứng bệnh thấp tim để lại biến chứng cực kì nặng cho chính người bệnh
  • mỗi loại chứng bệnh viêm họng đều có một số căn nguyên khác nhau trừ những đợt có dịch căn bệnh viêm họng . mỗi căn nguyên dẫn đến bệnh căn bệnh lại dẫn tới những tổn hại đặc thù mà dựa vào một số biểu hiện xuất hiện trên tế bào họng cụ thể khi đó chuyên gia sẽ chỉ ra biện pháp xử lí hợp lý nhất như có được sử dụng kháng sinh hay không sử dụng kháng sinh, nếu mà dùng thì sử dụng nhóm kháng sinh nào mang lại kết quả cao cho bản thân bệnh nhân , hạn chế hiện trạng lạm dụng thuốc . biện pháp chữa trị hiệu quả nhất là lấy dịch họng đem xác định loại vi khuẩn dẫn tới hội chứng và lập kháng sinh đồ trị căn bệnh viêm họng .

chữa trị chứng bệnh viêm họng dễ làm mà kết quả

  • Có các cách điều trị căn bệnh viêm họng dễ thực hiện đối với một vài loại thảo mộc và gia vị quanh nhà mà cha mẹ có thể làm để phòng và điều trị viêm họng cho mọi người . đấy là :
  • Trà và mật ong: Cho 1 thìa mật ong quấy đều trong chén trà và bỏ thêm nửa quả chanh tươi hỗ trợ người bị bệnh nhanh đánh tan cảm giác nhức vòm họng .
  • Vỏ xoài cùng nước lọc: Lấy 125ml nước đun sôi để nguội pha với 10ml nước của vỏ quả xoài sau đấy dùng để súc họng hàng ngày .
  • Bột quế, hạt tiêu cùng mật ong : dùng bột quế nấu sôi với một cốc nước, thêm 2 thìa mật ong và một ít hạt tiêu , dùng để uống sẽ hỗ trợ bệnh nhân mau chóng cải thiện cảm giác khó chịu đau rát ở trong vòm họng.
  • Nghệ là một phương thuốc chữa bệnh chứng viêm họng rất tốt : dùng một cốc nước nóng , cho nửa thìa bột nghệ vào rồi sau đó thêm ít muối rồi hòa đều , uống ngày một lần và liên tục ở 3 ngày sẽ đẩy lùi được bệnh lý viêm họng.
  • nhỏ 3 giọt tinh dầu cây chè vào bát nước và xông sẽ hỗ trợ chúng ta suy giảm đau , sưng tấy và nhiễm khuẩn vòm họng , vì tinh dầu cây chè hỗ trợ kích thích niêm mạc bạch cầu , nâng cao tổ chức miễn dịch cơ địa.
  • Cây khuynh diệp hoặc còn gọi là cây bạch đàn chứa tannin , hương thơm và một vài tinh dầu rất dễ bay hơi xuất hiện tác dụng kháng viêm chống oxy hóa . người bị bệnh có thể đun sôi lá bạch đàn lấy nước sử dụng để súc họng hỗ trợ giảm nhức , suy giảm hội chứng viêm họng, chứng bệnh viêm phế quản và bệnh lý viêm xoang.
  • súc miệng với nước mối hàng ngày sẽ giúp bạn sát khuẩn chống viêm và loại bỏ được cảm giác đau rát khoang họng , người bị mắc bệnh pha 1 thìa muối cùng với 250ml nước lọc ấm và súc họng mỗi giờ 1 lần.
  • Cũng có khả năng lấy các búp lá húng quế và nhai vào các buổi sáng hay buổi tối . người bị bệnh cũng có khả năng uống trà húng quế nếu cảm giác vất vả lúc ​​nhai trực tiếp . làm việc này trong vòng 3 đến 4 ngày, biểu hiện đau họng sẽ không còn.

phòng chống chứng bệnh viêm họng hơn trị liệu bệnh lý

  • phòng ngừa bệnh khi chưa bị bệnh lý mới là phương hướng mà cả Đông và Tây y đều hướng tới. lúc mới cảm thấy có những biểu hiện của bệnh viêm họng , người mắc bệnh buộc phải đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng để thăm khám nhận biết ra bệnh chứng viêm họng và được bác sĩ chỉ dẫn giải pháp trị thích hợp nhất.
  • dự phòng bệnh là phương pháp vô cùng cần thiết, nhất là khi xuất hiện dịch căn bệnh viêm mũi họng . buộc phải Giữ ấm vùng cổ , tránh ngủ, tắm ... trong nơi có gió lùa . Ẳn nhiều trái cây chứa nhiều vitamin C để tăng cường hệ miễn dịch của cơ địa và mũi họng .
  • nhiều người nhầm tưởng rằng, bệnh chứng viêm họng không lây . tuy nhiên trong thực tế , viêm họng là căn bệnh lây lan qua việc tương tác trực tiếp hay gián tiếp . Nếu mà ai đấy gần kề bạn đang mắc hội chứng viêm họng thì liệu pháp hiệu nghiệm nhất là hạn chế tiếp xúc với người bệnh và rửa tay liên tục.
  • Nếu mà bị bệnh viêm họng , chúng ta cũng cần vệ sinh tay liên tục mục đích tránh sự lây lan của vi rút lúc người bị mắc bệnh dùng tay che miệng và mũi khi ho hay hắt hơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét