Chủ Nhật, 9 tháng 4, 2017

Làm thế nào để khắc phục viêm tai giữa gây đau đầu?

Viêm tai giữa gây đau đầu là hiện tượng vô cùng khó chịu, không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe của bệnh nhân mà còn khiến họ bị mất cân bằng cuộc sống vì không thể làm việc và sinh hoạt bình thường được. Vậy phải làm thế nào để khắc phục hiện tượng viêm tai giữa gây đau đầu?

Làm thế nào để khắc phục viêm tai giữa gây đau đầu?

Làm thế nào để khắc phục viêm tai giữa gây đau đầu?


Bệnh viêm tai giữa gây đau đầu là hiện tượng vô cùng khó chịu, không chỉ làm tổn hại đến sức khỏe của bệnh nhân mà còn khiến họ bị mất cân bằng cuộc sống vì không thể làm việc và sinh hoạt bình thường được.
Dưới đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn làm giảm các cơn đau đầu do viêm tai giữa gây ra:
- Chườm 1 túi nước đá vào cổ và lưng sẽ khiến cho chứng nhức đầu nói trên giảm thiểu nhanh chóng.
- Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày không chỉ có tác dụng ngăn ngừa và giảm đau đầu vô cùng hiệu quả mà còn cần thiết để duy trì sức khỏe của bệnh nhân.
- Ướp 1 chiếc khăn lạnh trong nước đá. Đồng thời thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào khăn sau đó áp khăn vào vùng đau, chỉ trong 15 phút bạn sẽ thấy tình trạng của mình được cải thiện rõ rệt.
- Chườm 1 chai nước nóng hoặc khăn nóng lên cổ và vai để thư giãn cơ toàn bộ cơ thể. Quá trình thư giãn này sẽ khiến cho các mạch máu lưu thông tốt hơn và giảm chứng đau đầu do bệnh viêm tai giữa.
- Massage để giảm căng cơ ở cổ, đầu và vai, đồng thời giảm stress.
- Tránh ánh sáng, chói sáng nếu ánh sáng gây đau đầu cho bạn.
Lời khuyên: Những mẹo làm giảm đau đầu gây ra bởi căn bệnh viêm tai giữa nói trên đều khá hiệu quả và có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, người bệnh cũng không nên quá lạm dụng những phương pháp này bởi nó không thể trị tận gốc viêm tai giữa mà chỉ làm giảm đau tạm thời. Vì vậy, chứng đau đầu có thể quay lại tấn công bạn bất cứ lúc nào. Hãy khám tai mũi họng ở đâu hà nội thật sự uy tín và đảm bảo để được các bác sĩ hỗ trợ một cách tốt nhất.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét