Thứ Bảy, 15 tháng 4, 2017

Sai lầm cha mẹ dễ mắc khi chữa viêm tai giữa ở trẻ



chữa viêm tai giữa ở trẻ em tuy  không quá khó nhưng nếu như một số bậc cha mẹ không tìm ra được giải pháp chữa phù hợp sẽ là lí do gây ra vô vàn vấn đề với sức khỏe bệnh nhân. dưới đây là một số sai sót thường gặp lúc điều trị bệnh lý viêm tai giữa của trẻ con mà những bậc cha mẹ vẫn thường xuyên mắc phải.

3 sai lầm thường gặp khi điều trị bệnh lý viêm tai giữa ở trẻ

Bệnh lý viêm tai giữa thường hay xảy ra ở trẻ em vì sức đề kháng của bé vẫn còn rất yếu ngoài ra cấu trúc tai vẫn chưa phát triển hoàn thiện. bình thường, vòi nhĩ của tai trẻ nhỏ thường nằm ngang và rất ngắn khiến những dịch nhầy của mũi họng, sữa… rất dễ lọt qua vòi nhĩ tiến vào hòm nhĩ rồi dẫn tới chứng bệnh do tồn đọng và tạo mủ ở tai giữa.

Sai lầm cha mẹ dễ mắc khi chữa viêm tai giữa ở trẻ em

1. Dùng rất nhiều những loại thuốc kháng sinh


Thuốc kháng sinh tuy có khả năng khắc phục những triệu chứng căn bệnh viêm tai giữa hiệu quả tuy nhiên lại tiềm tàng vô vàn vấn đề nguy hại liên quan đến sức khỏe của người bệnh. Một mặt nó gây nên những tác dụng phụ nguy hại, khiến thương tổn chức năng gan, thận của trẻ. Mặt khác, thuốc không thể điều trị tận gốc chứng bệnh viêm tai giữa ở trẻ con khiến chứng bệnh này tồn tại lâu ngày và nghiêm trọng hơn.

2. Không tuân theo chỉ định của thầy thuốc


Mọi chỉ dẫn của chuyên gia trong quá trình chữa trị bệnh đều cần thiết và vô cùng có lợi đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Việc không tuân theo một số điều này sẽ khiến cho hiện tượng của con trở thành nghiêm trọng hơn rất nhiều.

Trong khi đấy, có rất nhiều phụ huynh tự ý điều trị cho trẻ ở tại nhà, không tới gặp thầy thuốc chuyên khoa. Đây chính là sai sót nghiêm trọng làm liệu trình điều trị bệnh lý viêm tai giữa ở trẻ nhỏ không những bị mắc gián đoạn mà còn tác động trực tiếp tới sức khỏe của trẻ.

 3. Không chọn lựa biện pháp chữa trị phù hợp



Vấn đề không tìm ra cách chữa trị phù hợp sẽ khiến cho bệnh lý viêm tai giữa cứng đầu bám lại và dẫn tới hậu quả viêm não,chứng bệnh viêm màng não hoặc khiến tổn hại đường hô hấp của bệnh nhi. Điều đó cực kỳ nguy hại.

Vì vậy lúc thấy trẻ có biểu hiện của chứng bệnh viêm tai giữa thì cha mẹ phải nhanh chóng đem trẻ em đến một số phòng khám tai mũi họnguy tín để thăm khám và có giải pháp chữa trị bệnh thích hợp và an toàn cho trẻ em

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét