Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Nguyên nhân gây nên bệnh chóng mặt ù tai là gì

Hiện tượng chóng mặt ù tai là một trong một số triệu chứng thường gặp nhất trong cuộc sống hàng ngày, có thể xuất hiện ở trẻ con ở trong độ tuổi đi học, tuy nhiên cũng có khả năng thấy ở một số người già sức khỏe yếu, có khi gặp cả ở một số người ít tuổi. Nhìn chung, tình trạng không loại trừ bất kỳ đối tượng nào và bất cứ người nào cũng có thể bị tấn công bởi nó. Vậy tình trạng chóng mặt ù tai là biểu hiện, dấu hiệu của căn bệnh gì?

Tình trạng chóng mặt ù tai là biểu hiện của chứng bệnh gì?


Hiện tượng chóng mặt ù tai tùy thuộc vào nguyên do, tình trạng sức khỏe và giai đoạn nhiễm bệnh, tình trạng ù tai có khả năng có một vài diễn tiến khác nhau với từng bệnh nhân. Có những người hay thấy những âm thanh ù ù diễn ra ở trong tai liên tục. Nhưng có đối tượng chỉ thấy những biểu hiện này thi thoảng hay đi cùng chứng chóng mặt. Hiện tượng này có thể diễn ra ở 1 bên tai, hay cả 2 bên.

Nguyên nhân gây nên bệnh chóng mặt ù tai là gì

Vậy hiện tượng chóng mặt ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Bên cạnh các lí do thường gặp như: mỏi mệt, lao lực, ảnh hưởng bởi các chấn thương ở đầu và cổ, chịu lực ép nước, áp suất không khí hay tiếp xúc đối với các âm thanh khó chịu… thì hiện tượng chóng mặt ù tai có thể là biểu hiện, biểu hiện của hàng loạt một số căn bệnh nghiêm trọng.

Các chứng bệnh nguy hiểm đặc trưng như là :

Do bệnh lý viêm tai giữa, chứng bệnh viêm tai xương chũm, căn bệnh thủng màng nhĩ… và các căn bệnh của tai khác làm cho tiếng động dẫn truyền tới tai trong chặn lại đồng thời tạo ra tiếng ù.

– Do các bệnh lý bướu ở vùng đầu, cổ.

Dòng máu chảy bị xoáy ở một vài người bệnh bị mắc hẹp động mạch hoặc tĩnh mạch cổ khiến tai nghe được những tiếng ù ù khó chịu.

Tăng huyết áp, tiểu đường là một trong các nhân tố ảnh hưởng dẫn tới chứng tai ù.

Bệnh Xơ vữa động mạch, căn bệnh viêm ống tai ngoài, mắc nấm ở ống tai, bệnh viêm mê nhĩ hoặc căn bệnh u dây thần kinh VIII… đều có khả năng gây căn bệnh ù tai.

– Bệnh Meniere với dấu hiệu là tình trạng choáng váng ù tai hay bệnh lý xơ cứng khớp xương hàm và bệnh lý xương thái dương… trực tiếp gây nên chứng bệnh ù tai.

Nhìn chung, hiện tượng choáng váng ù tai có khả năng là dấu hiệu của khá nhiều căn bệnh nghiêm trọng. Tuy vậy, nếu chỉ thông qua một triệu chứng duy nhất đấy cũng không thể đưa ra kết luận chính xác đây là bệnh lý gì. Vì vậy, nếu như tình trạng này kéo dài hoặc ngày càng có dấu hiệu gia răng nặng nề thì bệnh nhân phải hết sức cẩn thận. Phải đến một vài cơ sở y khoa chuyên khoa để kiểm tra và đưa ra liệu trình chữa trị bệnh lý u tai thích hợp.

Giải pháp chẩn đoán căn nguyên dẫn đến tình trạng chóng mặt ù tai


Thay vì lo sợ hay tin tưởng vào những lời mách nước chưa có cơ sở, bệnh nhân nên tìm những địa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương hà nội để được những bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn cách điều trị bệnh ù tai hiệu quả.

Với tình trạng choáng váng ù tai kể trên, một số bác sĩ Phòng khám tai mũi họng 709 Giải Phóng dùng Kính hiển vi tai Leica của Đức. Đấy chính là dụng cụ kiểm tra một số vấn đề của tai dẫn đầu ngày nay. Nó có thể thâm nhập sâu bên trong tai, phát hiện một vài tổn thương nhỏ nhất cùng với có khả năng giúp xử lý chứng bệnh khi mấu chốt.

Ưu điểm nổi trội của Kính Leica

– Hình ảnh rõ ràng, đa chiều, hỗ trợ chuẩn đoán chính xác nguyên do tình trạng gây nên ù tai.

– Phối hợp đồng thời với hệ thống giám sát thông minh thực hiện giám sát đúng lúc dây thần kinh ở trong khu vực phẫu thuật, hạn chế một vài rủi ro có thể mắc phải khiến bệnh nhân yên tâm hơn.

– Kính hiển vi giúp định vị cụ thể ổ nhiễm căn bệnh ở sâu trong tai để loại bỏ kỹ lưỡng toàn bộ ổ căn bệnh, không bỏ qua, không lầm lẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét