Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Bị bệnh lý thủng màng nhĩ có bị điếc không thưa chuyên gia

Hiện tượng thủng màng nhĩ có bị điếc không và nếu như bị mắc bệnh lý thủng màng nhĩ phải xử lý ra sao mới thật sự mang tới kết quả chính là 2 trong số vô vàn câu hỏi phổ biến của một số người bệnh bị mắc bệnh rách màng nhĩ. Để giải đáp về bệnh này một giải pháp rõ rệt, mời người đọc theo dõi bài viết sau đây nhé!

Tham khảo thêm : Tình trạng đau họng nên ăn gì

Bị bệnh lý thủng màng nhĩ có bị điếc không thưa chuyên gia

Bị thủng màng nhĩ có bị điếc không?


Bệnh lý Thủng màng nhĩ hoặc thường gọi là bệnh rách màng nhĩ. Đây chính là hiện tượng màng nhĩ (một vách ngăn mỏng ngăn cách tai ngoài cùng tai giữa, có thể bảo vệ tai giữa cùng dẫn truyền tiếng động ở bên ngoài tới tai) đã bị thủng hoặc đã bị rách.

Nói chung, có khá nhiều lý do dẫn đến hiện tượng đấy, cụ thể như sau:

– Gặp phải tai nạn, va đập, đặc biệt là ở vùng đầu cùng với cổ, ảnh hưởng trực tiếp đến tai và màng nhĩ của bệnh nhân.

– Lặn sâu, gặp áp lực mạnh trong nước, chuyển đổi môi trường bất ngờ, ảnh hưởng của áp lực không khí cũng chính là căn nguyên làm cho màng nhĩ sẽ căng ra ngoại cỡ, gây tình trạng rách, thủng.

– Sử dụng vật nhọn, dụng cụ kim loại sắc để ngoáy trong tai, vô ý chọc ngoáy sâu bên trong tai. Trẻ nhỏ bị mắc căn bệnh rách màng nhĩ do nhét dị vật vào tai.

– Một số bệnh lý về tai gây nên tạo mủ chẳng hạn như chứng bệnh viêm tai ngoài, căn bệnh viêm tai giữa… khiến cho màng nhĩ sẽ bị căng lên và rách.

Như đã nói ở trên, màng nhĩ có chức năng bảo vệ tai giữa với tai trong, đứng đầu là vùng đón nhận, xử trí và dẫn truyền âm thanh tới dây thần kinh thính giác của chúng ta. Chính do vậy, bệnh rách màng nhĩ sẽ khiến rối loạn, gián đoạn hay khiến chậm quá trình này.
Tuy nhiên, muốn hiểu được bệnh lý thủng màng nhĩ có bị mắc điếc không cũng phải dựa trên rất nhiều nhân tố mới nhận định được. Nhưng một số bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng cảnh cáo rằng, nếu mà không kịp thời xử lý hiện tượng đó, nó có khả năng sẽ khiến cho thính lực của bệnh nhân bị ảnh hưởng, sinh ra tổn thương ở tại màng nhĩ, lâu dần làm cho tai không thể tiếp nhận âm thanh ở bên ngoài đưa vào được nữa. Điều đấy có nghĩa là chúng ta sẽ buộc phải đối mặt với căn bệnh điếc bất cứ khi nào. Chính do vậy, ngay từ lúc có một số triệu chứng bệnh lý thủng màng nhĩ trước tiên, chúng ta phải tìm đến bác sỹ tai mũi họng để được giúp chữa trị càng sớm càng tốt.

Lời khuyên : Để khắc phục hiện tượng rách màng nhĩ, các chuyên gia tai mũi họng khuyến khích người bệnh dùng Công nghệ tái thiết màng nhĩ. thế mạnh của Công nghệ này là có thể xử lí một số nguyên nhân gây chứng bệnh thủng màng nhĩ vì viêm nhiễm, tạo hình màng nhĩ đồng thời cải thiện thính giác cho bệnh nhân nhanh chóng nhờ y học truyền thống phối hợp y học hiện đại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét