Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Cach tri viem hong ở bé dưới 1 tuổi ở nhà

Cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi như thế nào - Trẻ nhũ nhi bị mắc chứng bệnh viêm họng thường cáu khóc, bú kém do cùn họng đau nhức lúc nuốt , dẫn đến sức khỏe trẻ sơ sinh bị tác động. Bên dưới là một vài triệu chứng phát hiện chứng bệnh viêm họng của trẻ nhũ nhi và những lưu ý giúp cha mẹ dự phòng căn bệnh cho bé hữu hiệu.

Tham khảo thêm : Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc nướng có tốt hay không ?

Cach tri viem hong ở bé dưới 1 tuổi ở nhà

1. Triệu chứng trẻ sơ sinh bị bệnh lý viêm họng


– Bệnh lý viêm họng cấp tính : lí do chính dẫn tới bệnh viêm họng cấp tính thường là vì khí hậu lạnh và độ ẩm môi trường quá lớn. Trẻ bị mắc chứng bệnh viêm họng cấp sẽ có triệu chứng sốt cao (39 tới 40 độ) kèm theo những triệu chứng : khàn tiếng, rát họng, nhất là đau lúc nuốt đồ ăn, hoặc nói, ho nhiều, chảy nước mũi… do chưa có thể giao tiếp bằng cách nói làm con sẽ diễn giải các biểu hiện của bệnh bằng cách quấy khóc, không bú, mệt mỏi.

Căn bệnh viêm họng cấp tính thường hay chỉ khoảng 2 tới 4 ngày, sau đó khỏi dần, tuy nhiên cũng rất dễ tái hồi và có thể gây những biến chứng nguy hại chẳng hạn như : chứng bệnh Viêm thanh quản cấp, căn bệnh viêm xoang cấp tính, căn bệnh viêm mủ tai giữa, tình trạng mất nước do sốt cao, đôi lúc là bệnh viêm màng não.

– Bệnh viêm họng vì virus : Đây là hiện tượng căn bệnh viêm họng do virus cùng liên cầu khuẩn dẫn tới. Bên cạnh những biểu hiện giống như chứng bệnh viêm họng cấp tính, bé sẽ kèm theo dấu hiệu : hai amidan sưng phù, tấy đỏ và xuất hiện cục mủ hay vệt trắng; hạch ở cổ sưng đau; nhức đầu đau bụng, nôn ói, nhức cơ, sốt quá 39,5 độ.

Căn bệnh viêm họng do virus thực sự không nên xem thường vì có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hại, có lúc có thể gây tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

2. Biện pháp điều trị bệnh viêm họng cho trẻ nhũ nhi


Việc đầu tiên các bà mẹ buộc phải thực hiện để chữa căn bệnh viêm họng ở trẻ nhũ nhi là cần phải tạo cho bé không khí trong lành, không nên quá ấm cũng không nên quá gió. Nếu mà bé hơi sốt, mẹ có khả năng sử dụng khăn nhúng nước ấm lau thân thể của trẻ, giúp trẻ hạ sốt. Kèm theo, chia nhỏ số lượng sữa, cho trẻ bú thành nhiều lần thay vì cho bú lượng lớn một khi.

Bên cạnh đấy, các bà mẹ tuyệt đối không được tùy ý cho trẻ dùng thuốc kháng sinh hay những bài thuốc dân gian chưa được kiểm định mà khiến tác động tới sức khỏe cũng như công năng gan thận của bé. Nếu như muốn sử dụng, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ ởđịa chỉ bệnh viện tai mũi họng trung ương

Lúc chăm sóc trẻ nhũ nhi, nếu như trẻ mắc chứng bệnh viêm họng khiến họng đau với sưng thì mẹ phải cho bé bú nhiều sữa hơn, nếu như trẻ vì đau quá mà ít bú, khó chịu thì mẹ có thể giảm đi số lượng sữa mỗi lần ăn lại tăng nhiều số lần bú. đối với các trẻ bước vào tuổi ăn dặm thì thực đơn cho bé ăn dặm phải xay nhỏ hơn bình thường, cháo buộc phải nấu nhừ thêm để con có khả năng nuốt, hấp thụ một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét