Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Ngạt mũi khó thở – dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hại

Tình trạng ngạt mũi khó thở không phải là căn bệnh mà có thể chỉ là triệu chứng của những vấn đề căn bệnh khác. Thậm chí chỉ là thời tiết trở gió, biểu hiện ngạt mũi khó thở cũng hay diễn ra. Tuy nhiên, một vài bác sĩ cho rằng, cùng với nguyên do đấy, nó cùng là dấu hiệu của cực nhiều bệnh lý nguy hại khác nữa.

Tham khảo thêm : đau rát cổ họng có đờm do lí do nào gây ra

Ngạt mũi khó thở – dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hại

Tình trạng ngạt mũi khó thở – biểu hiện của rất nhiều chứng bệnh nguy hại


Các vấn đề chúng ta có thể bị mắc phải nếu mà diễn ra hiện tượng nghẹt mũi khó thở đấy là:

– Bị mắc bệnh cảm cúm hay bệnh cảm lạnh đơn thuần cũng có khả năng chính là lí do làm bạn gặp phải hiện tượng ngạt mũi khó thở, nhất là mùa rét, đó chính là thời gian đường hô hấp của bệnh nhân chịu ảnh hưởng trực tiếp.

– Tình trạng viêm nhiễm: điển hình nhất chính là chứng bệnh viêm xoang, bệnh lý viêm mũi hay bệnh lý viêm họng hay triệu chứng nhiễm khuẩn hệ hô hấp trên…

– Hiện tượng dị ứng: Vói bệnh nhân có thể chất nhạy cảm, ngay lúc tương tác cùng với những nhân tố dẫn đến biểu hiện dị ứng thường gặp chẳng hạn như bụi bặm, phấn hoa , lông vật nuôi hay đồ ăn dẫn đến dị ứng… cũng có các dấu hiệu điển hình chẳng hạn như tình trạng ngạt mũi , sổ nước mũi gây hiện tượng khó hô hấp. Đặc biệt là một số trường hợp bị dị ứng nặng, khó thở không chỉ đơn giản do tình trạng tắc mũi mà nó có thể bắt nguồn từ tình trạng co thắt các cơ trong hệ hô hấp. Đó cũng chính là lí do làm bệnh nhân khó hô hấp nghiêm trọng và phải xử lý mau chóng.

– Dị dạng hốc mũi: một số người bệnh bị lệch vách ngăn mũi, xuất hiện khối u hay bị bệnh polyp mũi… là nguồn gốc đứng đầu dẫn tới tình trạng tắc mũi khó thở.

– Các nhân tố hay gặp như: hệ miễn dịch yếu (gặp ở trẻ em, người già hoặc những người đã mắc chứng bệnh tiểu đường, tăng huyết áp …), thường xuyên tiếp xúc cùng không khí hanh khô, lạnh hoặc ô nhiễm,… là các yếu tố thuận tiện khiến bệnh nhân dễ dàng bị mắc bệnh hơn.

Như đã trình bày ở trên, tình trạng tắc mũi khó thở có khả năng là dấu hiệu của vô vàn hội chứng khác nhau. Nếu mà đấy chính là hậu quả của những nhân tố sinh lý thông thường thì không có việc gì phải lo sợ. Tuy nhiên ngược lại, một số căn bệnh nguy hại có thể làm cho hiện tượng tình trạng nghẹt mũi khó thở gây nên tác động trực tiếp tới bệnh nhân.

Nhìn chung, ngoài những nhân tố sinh lý thông thường, hiện tượng nghẹt mũi khó thở vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối của các hiện tượng bệnh lý khác. Do vậy, bệnh nhân đừng nên xem thường tình trạng đó, tốt hơn hết, phải tìm tới một số phòng khám tai mũi họng ở hà nội để được các chuyên gia tư vấn và điều trị chính xác giải pháp.

Chính do vậy, một vài chuyên gia tai mũi họng khuyên người bệnh nên dùng Kính nội soi mũi Storz để được phán đoán chính xác tình trạng của bản thân. hiện nay, Kính Storz được đánh giá chính là công cụ y tế phán đoán các căn bệnh về mũi dẫn đầu và đang dần được sử dụng phổ biến cho những máy móc truyền thống ngày trước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét