Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Nguyên do, triệu chứng của bệnh phì đại cuốn mũi

Bệnh phì đại cuốn mũi (hoặc còn gọi là bệnh cuốn mũi phì đại) chính là tình trạng cuốn mũi của bệnh nhân bị phù nề do nhiễm trùng gây nên. Tình trạng này có khả năng do 1 hoặc nhiều lý do dẫn tới, tiêu biểu chính là lí do nhiễm trùng ở cuốn mũi

Chứng bệnh phì đại cuốn mũi – căn nguyên và biểu hiện

Bệnh lý phì đại cuốn mũi là hiện tượng cuốn mũi của bệnh nhân mắc phù nề phồng do viêm nhiễm gây. Hiện tượng này có thể do một hoặc rất nhiều lý do gây, các chuyên gia phòng khám tai mũi họng ở hà nội đưa ra những căn nguyên tiêu biểu của bệnh lý cuốn mũi phì đại là

Nguyên do, triệu chứng của bệnh phì đại cuốn mũi

Lí do gây nên căn bệnh phì đại cuốn mũi
– Lạm dụng chất dẫn đến kích ứng mũi: cà phê, khói thuốc chính là những chất có nồng độ kích thích rất mạnh. Tuy nhiên niêm mạc mũi của bạn lại vô cùng nhạy cảm. Sử dụng quá mức hay quá thường xuyên thành phần dẫn tới kích ứng mũi đấy dễ khiến cho mũi bị tác động và gây nên bệnh phì đại cuốn mũi .
– Mắc những chứng bệnh về hệ hô hấp điển hình như bệnh lý viêm xoang mũi, căn bệnh apxe vách ngăn mũi hay bệnh lý viêm V.A mạn và chứng bệnh viêm amidan mãn tính… làm cho cuốn mũi của bệnh nhân bị ảnh hưởng khác thường và dẫn tới sưng to, phì đại.
– Do một số tổ chức trong cuốn mũi biến chứng: xuất phát chủ yếu bằng căn bệnh viêm mũi mạn tính. Hiện tượng này làm cho tế bào sợi ở trong khoang mũi có biểu hiện tăng sinh cũng phát triển bất thường và gây nên bệnh lý.
– Vì tác động của một số loại thuốc tây : những loại thuốc nhỏ thuốc làm cho khu vực ở khoang mũi bị ảnh hưởng, nhất là là nếu sử dụng dài ngày. Lúc cuốn mũi chịu kích ứng liên tục, nó sẽ gây ra tình trạng phì đại cuốn mũi.
Xem thêm : cắt amidan có ảnh hưởng gì không
Biểu hiện căn bệnh phì đại cuốn mũi điển hình
Nghẹt mũi : có thể nói, đó chính là biểu hiện đặc trưng của chứng bệnh khó chịu này. Biểu hiện chung là, bệnh nhân thường xuyên cần phải thở bằng miệng cho nên khứu giác rất dễ suy giảm và có triệu chứng ngáy ngủ lúc ngủ…
Sưng phù phì niêm mạc mũi : mô mũi sưng phù phì, xuất hiện màu hồng hoặc hồng tím. Trong lúc đấy, bề mặt mô bị mắc ghồ ghề, khi chứng bệnh cuốn mũi phì đại cùng khi cũng xuất hiện dạng hạt hay dạng chùm. Nhiều nhất trong đầu trước cuốn mũi phì đại cùng với ở bên viền mũi.
Sổ mũi : dịch mũi luôn luôn trong thực trạng nhầy đặc, ho và có rất nhiều đờm. Tuy đó là biểu hiện khá rõ ràng nhưng cũng làm bệnh nhân rất dễ nhầm với những bệnh của mũi khác.
Nhức dây thần kinh sàng trước : khi cuốn mũi rơi vào hiện trạng phì đại dẫn tới đè ép vách ngăn mũi cùng với dây thần kinh sẽ gây ra viêm và đè ép dây thần kinh sàng trước. bệnh nhân do vậy đau nhức trán theo định kỳ ở hướng sống mũi và trong phần hốc mắt của họ.
Dị hình cuốn mũi : căn bệnh phì đại cuốn mũi dưới hoặc cuốn mũi giữa dẫn đến tắc nghẽn khoang mũi và khiến dị thường hay cuốn mũi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét